ประติมากรรม หุ่นฟาง ร่วมสมัย ณ บ้านป่าตาล

สันกำแพง เชียงใหม่


2019-05-05 10:58

จำนวนครั้งที่อ่าน : 638

หุ่นฟาง ขัวแตะชนบท ชาวยอง ประติมากรรม หุ่นฟาง ร่วมสมัย ณ ขัวแตะคนยอง บ้านป่าตาล เป็นประติมากรรม หุ่นฟาง อีกแห่งหนึ่งใน อ.สันกำแพง มีทั้ง หุ่นฟางพญาลวง ยาวที่สุด ในโลก 250 เมตร และ พญาช้างคีรีเมขล์ ,พญาค่าง เด่นสง่าคู่ กับขัวแตะของคนยอง ที่ทำด้วยไม้ไผ่ ยาวประมาณ 300 เมตร

เต็มไปด้วย ธรรมชาติ บรรยากาศกลางทุ่นนา สีเขียว บรรยากาศตอนเย็น สามารถมองเห็น พระอาทิตย์ตกย่ามเย็น และ มี “กาดหมั้น” ของคนในชุมชน เส้นทางจาก ถนนในหมู่บ้าน ไปที่กลางทุ่งนา “ บ้านป่าตาล” ต.บวกค้าง อ.สันกำแพง เพื่อส่งเสริม การท่องเที่ยวชุมชน จาก OTOP นวัตวิถี บ้านป่าตาล

แนะนำ อีกหนึ่งสถานที่หนึ่ง ใกล้ๆกัน ประมาณ 3-4 กิโลเมตร เข้ามา ในตัวสันกำแพง ณ ศูนย์แสดง จำหน่าย และกระจายสินค้า OTOP เชียงใหม่ (ข่วงสันกำแพง) ที่รวมเอา สินค้าโอทอป ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น ที่มีเอกลักษณ์ ได้นำมารวมกันไว้ ทั้ง 25 อำเภอใน จ.เชียงใหม่ แนะนำ สำหรับใครที่กำลังหา สินค้าชุมชน จากเชียงใหม่ ไว้เป็นของฝาก


ศูนย์จัดแสดง จำหน่าย และกระจายสินค้า OTOP เชียงใหม่ เป็นโครงการ "หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์" เพื่อกระตุ้นธุรกิจ ประกอบการท้องถิ่น ยกระดับฐานะความเป็นอยู่ ของคนในชุมชน ให้ดีขึ้น โดยจัดการ ทรัพยากรที่มีอยู่ ในท้องถิ่น ให้กลายเป็นสินค้า ที่มีคุณภาพ มีจุดเด่น ที่เป็นเอกลักษณ์ ของตนเอง สอดคล้องกับวัฒนธรรม สนใจสินค้า โอทอป เชียงใหม่ โทร.090-321-6687 LineID otopcenter

0